Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lop_3.png Sh_su_tien_hoa_ve_moi_truong_song_va_su_van_dong_di_chuyen.flv Z1242751947375_66e0c057dbd7834640134a2cd15888b5.jpg IMG_20181020_125807.jpg IMG_20190127_230449.jpg Z1215775633012_1877b08efa18822e2174326566cfc430.jpg Z1182136215229_d2bf54b522da277531a82d6d4ed4e2ff.jpg IMG_20181020_123139.jpg 22547805_555502524780988_585550995_n.jpg 22237474_547304478934126_386122056_n.jpg 21903642_539973436333897_524659684_n.jpg 21291165_531372430527331_2110845612_n.jpg 14826298_373707999627109_73832355_n.jpg Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv WP_20170526_002.jpg AT.jpg Can_ban_Cong_phap_P1__Tai_lieu_Vo_thuat_co_truyen_Viet_Nam.flv 88ab5b9343b5acebf5a4.jpg 206ee33873319c6fc520.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Kiên Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Bài viết > Góp ý với ngành GD >

    Chuẩn bị tổng kết năm học 2010-2011

    Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu các Sở GD&ĐT báo cáo đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học vừa qua nhằm chuẩn bị tổng kết năm học 2010-2011.
    HS trường phổ thông DL Đoàn Thị Điểm (Hà Nội). Ảnh: gdtd.vn
    HS trường phổ thông DL Nguyễn Siêu (Hà Nội). Ảnh: gdtd.vn

    Theo đó, những nội dung trọng tâm cần đánh giá là tình hình và kết quả thực hiện các phong trào thi đua do Bộ GD&ĐT phát động theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011. Việc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà trường và các hoạt động giáo dục. Bộ GD&ĐT nêu rõ, cần đánh giá cụ thể về biện pháp và kết quả công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, so sánh mức độ chuyển biến so với năm học trước; việc ứng dụng CNTT trong đổi mới quản lý.

    Cùng với đó là đánh giá về quy mô phát triển học sinh, các loại hình trường lớp THCS, THPT; các biện pháp giúp đỡ học sinh yếu kém, giảm số lượng học sinh lưu ban, bỏ học; kết quả xây dựng trường chuẩn quốc gia; phát triển trường THPT chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường bán trú (nếu có);

    Việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa các môn học và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; việc triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; việc dạy môn Tin học, Ngoại ngữ, thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong các môn học; triển khai tích hợp giáo dục môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các môn học;

    Chỉ đạo và kết quả thực hiện đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) và đổi mới kiểm tra, đánh giá (KTĐG) kết quả học tập của học sinh; xây dựng chương trình  đổi mới PPDH của tỉnh; xây dựng và nhân rộng mô hình nhà trường đổi mới PPDH, KTĐG tích cực và hiệu quả; chỉ đạo dạy học phân hóa theo năng lực học sinh; kết quả xây dựng "nguồn học liệu mở" câu hỏi, bài tập, giáo án, tài liệu tham khảo, tư liệu dạy học trên website của sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT và các trường THPT, THCS; kết quả sử dụng CNTT trong đổi mới dạy học ở từng cấp học; kết quả nghiên cứu khoa học ứng dụng của giáo viên...

    Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu đánh giá công tác xét tốt nghiệp cho học sinh lớp 9 cấp THCS; tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 cấp THPT; biện pháp duy trì kết quả và nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn PCGD THCS; biện pháp, kết quả thực hiện xã hội hoá giáo dục; kết quả công tác xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm, tự làm thiết bị dạy học; chất lượng và hiệu quả khai thác sử dụng thiết bị dạy học; tổ chức đánh giá hiệu trưởng, giáo viên theo chuẩn; biện pháp và kết quả xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ QLGD đối với giáo dục trung học; việc tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; xây dựng qui trình kiểm tra đánh giá theo ma trận đề; tích hợp giảng dạy giá trị và kỹ năng sống trong môn Giáo dục công dân...

    Về thực hiện chủ trương “Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lí. Mỗi trường có một kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học. Mỗi tỉnh có một chương trình đổi mới phương pháp dạy học”, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tổ chức đánh giá về thực hiện chủ trương trên trong 2 năm học qua, trên cơ sở đó lựa chọn 2 giáo viên (1 giáo viên THCS, 1 giáo viên THPT), 2 trường trung học (1 trường THCS, 1 trường THPT), 1 phòng GD&ĐT có thành tích xuất sắc nhất viết báo cáo gửi về Bộ để giới thiệu điển hình.

    Lập Phương


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Trung Chánh @ 06:10 05/05/2011
    Số lượt xem: 1058
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến