Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lop_3.png Sh_su_tien_hoa_ve_moi_truong_song_va_su_van_dong_di_chuyen.flv Z1242751947375_66e0c057dbd7834640134a2cd15888b5.jpg IMG_20181020_125807.jpg IMG_20190127_230449.jpg Z1215775633012_1877b08efa18822e2174326566cfc430.jpg Z1182136215229_d2bf54b522da277531a82d6d4ed4e2ff.jpg IMG_20181020_123139.jpg 22547805_555502524780988_585550995_n.jpg 22237474_547304478934126_386122056_n.jpg 21903642_539973436333897_524659684_n.jpg 21291165_531372430527331_2110845612_n.jpg 14826298_373707999627109_73832355_n.jpg Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv WP_20170526_002.jpg AT.jpg Can_ban_Cong_phap_P1__Tai_lieu_Vo_thuat_co_truyen_Viet_Nam.flv 88ab5b9343b5acebf5a4.jpg 206ee33873319c6fc520.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Kiên Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Trần Thanh Toàn (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:27' 09-05-2010
    Dung lượng: 2.1 MB
    Số lượt tải: 59
    Số lượt thích: 0 người

    Ba c?ng hi?n vi d?i c?a Cỏc Mỏc
    Ang-ghen
    Nước Đức
    Karl marx-Friedrich engels
    I. Tiểu dẫn
    Friedrich Engels (1820-1895)
    Nhà triết học, nhà lí luận và hoạt động cách mạng, lãnh tụ của giai cấp vô sản toàn thế giới.
    Quê: ở Bác-men, miền Rê-na-ni (Đức). Ông quen biết Mác năm 1844 ở Pa-ri. Ăng-ghen có nhiều đóng góp to lớn để xây dựng lí luận của chủ nghĩa Mác.
    Tuyên ngôn Đảng cộng sản (1848), là công trình ông viết chung với Mác
    thời gian ở Bỉ

    CHÂN DUNG ENGELS
    Một số hình ảnh tư liệu về Engels
    MỘT SỐ HÌNH ẢNH TƯ LIỆU
    Engels thời trẻ
    ENGELS LON DON HOUSE (1870-1894)
    122. REGENTS’ PARK ROAD
    TÌNH BẠN VĨ ĐẠI VÀ CẢM ĐỘNG
    CỦA KARL MARX VÀ FRIEDRICH ENGELS
    Lon don thời Mars và engels
    Marx và Engels 1867-in london
    KARL MARX (1818-1833)
    Nhà triết học, nhà lí luận và hoạt động cách mạng, lãnh tụ của giai cấp vô sản toàn thế giới. Ông sinh trưởng tại vùng
    Tơ-ri-e miền Rê-na-ni (Đức)
    Công trình nổi tiếng nhất của
    Marx là bộTư bản (1864-1876)
    Ông mất ngày 14/3/1833, an táng tại nghĩa trang Hai-ghết
    (Luân Đôn-Anh).
    Karl Marx’s tomb at highgate cemetery-London
    MỘT SỐ HÌNH ẢNH TƯ LIỆU VỀ KARL MARX
    Marx as a teenagar
    The younger Karl Marx
    Old Max in 1882
    The Karl Marx - House Museum
    2.HOÀN CẢNH RA ĐỜI
    Bài phát biểu được viết sau thời điểm Các Mác qua đời và được đọc trước mộ của Mác
    (Tên bài do người biên soạn đặt)
    Tình cảm thái độ của một vĩ nhân trước một vĩ nhân

    Đánh giá cao cống hiến của Mác
    Biểu lộ lòng tiếc thương vô hạn đối với Mác
    3. BỐ CỤC: 3 PHẦN
    P1: Từ đầu đến “ vĩ nhân ấy gây ra” (Thông báo thời điểm Mác qua đời và nhận định khái quát về sự cống hiến vĩ đại của Mác)
    P2: Tiếp đến “ thêm nữa” (Đánh giá những cống hiến to lớn của Mác đối với sự phát triển nhân loại)
    P3: Còn lại (Bày tỏ tình cảm tiếc thương vô hạn và khẳng định sự bất diệt của tên tuổi và sự nghiệp của Mác)
    II. ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN
    1. Phần1: Thông báo thời điểm Mác qua đời và nhận định tổng quát về Mác
    *THỜI ĐIỂM:
    - Thời gian: 3 giờ kém 15phút
    Chiều 14/3/1883
    - Không gian: Trong phòng ở
    Trên chiếc ghế bành
    - Sự qua đời ( Qua cách dùng từ ngữ):
    + Ngừng suy nghĩ,
    + Ngủ thiếp đi- giấc ngủ nghìn thu
    Nghệ thuật: nói giảm, nói tránh
    Câu văn : “ Để Mác ở lại một mình vẻn vẹn chỉ có hai phút, thế mà khi trở vào phòng, chúng tôi đã thấy ông ngủ thiếp đi thanh thản trên chiếc ghế bành- nhưng là giấc ngủ nghìn thu”
    ĐỂ
    Giãi bày tâm trạng
    Giải thích nỗi niềm thương tiếc với đồng chí, đồng đội
    *Nhận định khái quát : Mác là “nhà tư tưởng vĩ đại nhất trong số những nhà tư tưởng hiện đại”
    Tính chất Cách mạng: mới mẻ và sáng tạo
    Sự vượt trội về tính chất, phẩm chất so với thời đại
    Nghệ thuật: so sánh - tăng tiến -> Nhấn
    mạnh, đề cao tầm vóc vĩ nhân của Mác

    Niềm tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của Mác
    Là một tổn thất lớn (Không sao lường hết được)
    -> Đối với giai cấp vô sản-> Đối với khoa học lịch sử
    Là nỗi trống vắng ghê gớm -> Đối với toàn nhân loại

    Nghệ thuật trùng điệp, tăng tiến, diễn tả điều gì?
    Nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của Mác, sự kính trọng và lòng tiếc thương được nhân lên gấp bội
    Nhý vậy, qua phần mở đầu tỏc giả đó cho ta thấy điều gỡ?
    => Bằng cỏch dựng biện phỏp núi giảm, sử dụng cõu vă giàu cảm xỳc, sử dụng biện phỏp so sỏnh, nghệ thuật trựng điệp tăng tiến, tỏc giả đó giới thiệu sự qua đời của một vĩ nhõn, đỏnh giỏ tầm vúc lịch sử của Mỏc cũng nhý bày tỏ sự tiếc thýừng của mỡnh đối với ngýời đó khuất.
    2. NHỮNG CỐNG HIẾN VĨ ĐẠI CỦA CÁC MÁC
    THỨ NHẤT: tìm ra quy luật phát triển của lịch sử loài người (Bản chất của quy luật này: cơ sở hạ tầng quyết định thượng tầng kiến trúc)
    THỨ HAI: tìm ra quy luật giá trị thặng dư
    THỨ BA: cống hiến quan trọng hơn cả: sự kết hợp giữa lí luận và thực tiễn, biến lí thuyết cách mạng khoa học thành hành động cách mạng
    HỌC SINH LÀM VIỆC THEO NHÓM
    CÂU HỎI 1: NHỮNG CỐNG HIẾN CỦA CÁC MÁC ĐƯỢC ĂNG GHEN LÂP LUẬN NHƯ THẾ NÀO? SỬ DỤNG BP NGHỆ THUẬT Gì?
    CÂU HỎI 2: CÁCH LẬP LUẬN NHƯ VẬY CHO TA THẤY ĐIỀU GÌ? ĐÓNG GÓP NÀO CỦA MÁC THEO ĂNG GHEN LÀ QUAN TRỌNG NHẤT?
    CÂU HỎI 3: THÁI ĐỘ, TÌNH CẢM CỦA TÁC GIẢ BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO QUA CÁCH LẬP LUẬN ĐÓ?
    Sử dụng so sánh tương đồng
    Cách so sánh như vậy cho ta thấy điều gì?
    Qua cách so sánh như vậy cho ta thấy Mác là đỉnh cao của mọi đỉnh cao, là vĩ nhân của mọi vĩ nhân và là nhà tư tưởng vĩ đại trong các nhà tư tưởng hiện đại.
    So sánh vượt trội.
    -” Nhưng không chỉ có thế thôi.”
    -”Nhưng đấy hoàn toàn không phải là điều chủ yếu ở Mác.”
    => Cách so sánh như vậy nhằm nhấn mạnh các phát minh sau của Mác càng lớn lao và quan trọng hơn, đồng thời khẳng định sự vượt trội của Mác so với các nhà tư tưởng cùng thời.
    Cách lập luận
    Nêu luận điểm.
    -Mác đã tìm ra quy luật phát triển của loài người: ( dẫn chứng) Đoạn 3.
    Mác cũng tìm ra quy luật vận động riêng của phương thức sản xuất TBCN.(Đoạn 4) phát hiện ra giá trị thặng dư.
    Sự kết hợp biện chứng giữa con người khoa học và con người thực tiễn.
    -con người khoa học.( Dẫn chứng)
    -con người thực tiễn.( Dẫn chứng) Đoạn 5, 6



    Em hãy nhận xét về cách lập luận của Ăng ghen, lập luận đó nhằm làm sáng tỏ điều gì?
    Cách lập luận chặt chẽ, lý lẽ sắc bén, dẫn chứng cụ thể sát thực làm nổi bật những đóng góp lớn lao của Mác đối với phong trào cách mạng vô sản thế giới.
    Thái độ, tình cảm của ĂngGhen đối với Mác bộc lộ như thế nào qua phần 2?
    -Ca ngợi, đề cao những đóng góp vô cùng lớn lao của Mác.
    - Thể hiện sự kính trọng, và niềm tiếc thương vô hạn đối với người bạn, người đống chí của giai cấp vô sản.
    3. Tình cảm xót thương của Ăng-ghen với các Mác
    Bài điếu văn đọc trước mộ nhưng lại không nói nhiều về cái chết, vì sao?
    Nhấn mạnh sự bất tử của Các Mác.
    Đề cao, ngợi ca, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi vĩnh hằng của Các Mác.
    Các Mác chống lại bất công, chống cường quyền bạo lực
    Những cống hiến mang lại lợi ích cho toàn thể nhân loại.
    Vì thể "Ông có thể có nhiều kẻ đối địch nhưng chưa chắc đã có một kẻ thù riêng nào cả" -lời khẳng định như một lời cầu nguyện của Ăng ghen trước mộ Các Mác
    III. Luyện tập :
    Câu 1: Bài điếu văn "Ba cống hiến vĩ đại của
    Các Mác" thể hiện nội dung gì?
    A. Bày tỏ tình cảm tiếc thương vô hạn của những người cộng sản trước sự ra đi của Các mác
    B. Ca ngợi công lao to lớn của Mác đối với toàn nhân loại
    C. Cả hai nội dung trên

    C
    Câu 2: nhận xét vắn tắt về nghệ thuật lập luận của bài phát biểu?
    +Ngắn gọn, sâu sắc
    +Luận điểm, luận cứ rõ ràng
    +So sánh, trùng điệp, tăng tiến
    +Đề cao, ngợi ca, xót thương vô hạn
     
    Gửi ý kiến