Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lop_3.png Sh_su_tien_hoa_ve_moi_truong_song_va_su_van_dong_di_chuyen.flv Z1242751947375_66e0c057dbd7834640134a2cd15888b5.jpg IMG_20181020_125807.jpg IMG_20190127_230449.jpg Z1215775633012_1877b08efa18822e2174326566cfc430.jpg Z1182136215229_d2bf54b522da277531a82d6d4ed4e2ff.jpg IMG_20181020_123139.jpg 22547805_555502524780988_585550995_n.jpg 22237474_547304478934126_386122056_n.jpg 21903642_539973436333897_524659684_n.jpg 21291165_531372430527331_2110845612_n.jpg 14826298_373707999627109_73832355_n.jpg Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv WP_20170526_002.jpg AT.jpg Can_ban_Cong_phap_P1__Tai_lieu_Vo_thuat_co_truyen_Viet_Nam.flv 88ab5b9343b5acebf5a4.jpg 206ee33873319c6fc520.jpg

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Kiên Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Báo cáo chuyên đề trò chơi dân gian

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trường Tiểu học Trung Nhất
    Người gửi: Đinh Ngân Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:14' 05-04-2011
    Dung lượng: 3.6 MB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng Giáo dục - Đào tạo Quận Phú Nhuận
    TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG NHẤT
    Chuyên đề:
    ĐƯA TRÒ CHƠI DÂN GIAN
    VÀO TRONG CÁC TIẾT DẠY,
    CÁC BUỔI SINH HOẠT NGOẠI KHOÁ
    Tháng11/2009
    NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ : gồm 4 hoạt động
    HOẠT ĐỘNG 1 : TÌM HIỂU
    HOẠT ĐỘNG 2 : TIẾP CẬN
    HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HIỆN
    HOẠT ĐỘNG 4: RÚT KINH NGHIỆM
    HOẠT ĐỘNG 1 : TÌM HIỂU
    Trò chơi
    banh đũa
    Trò chơi
    Rồng rắn lên mây
    Trò chơi
    Nhảy sạp
    Trò chơi
    Múa sạp
    1
    3
    2
    4
    Trò chơi
    Lò cò
    Trò chơi
    Nhảy cò cò
    Trò chơi
    Nhảy
    bao
    bố
    Trò chơi
    Kéo co
    1
    2
    4
    3
    Hãy đặt tên !
    1
    3
    2
    Hãy đặt tên !
    1
    2
    3
    2
    1
    Trò chơi
    Đánh khăng
    Trò chơi
    Thả diều
    Trò chơi
    Mèo bắt chuột
    1
    2
    3
    Trò chơi
    Đua
    ghe
    ngo
    Trò chơi
    gì đây ?
    1
    2
    3
    Trò chơi
    Bắn
    bi
    Trò chơi
    Năm ( 5 )
    Mười ( 10 )
    HOẠT ĐỘNG 1 : TÌM HIỂU
    Mục tiêu : Tìm hiểu các khái niệm : trò chơi, trò
    chơi dân gian cũng như biết được trò chơi được
    phân loại thành bao nhiêu loại ?
    Hình thức tiến hành : Giáo viên làm việc cá nhân:
    suy nghĩ trong vòng 5 phút và trả lời miệng các câu
    hỏi sau đây :
    Trò chơi là gì ?
    Thế nào là trò chơi dân gian ?
    Có bao nhiêu loại trò chơi ?
    1) Trò chơi là hoạt động bày ra để vui chơi, giải trí.
    2) Trò chơi dân gian là những trò chơi được sáng
    tạo và lưu truyền tự nhiên, rộng rãi trong nhân dân.
    3) Tùy theo tiêu chí xếp loại mà ta có các loại trò
    chơi khác nhau :
    a. Tùy theo tính chất
    b. Tùy theo phương tiện
    a. Tùy theo tính chất : trò chơi chia làm 2 loại
    * Trò chơi động : trong trò chơi có tổ chức cho
    người chơi được vận động, hoạt động.
    * Trò chơi tĩnh : người chơi tham gia trò chơi
    với trạng thái tĩnh ( không di chuyển ).
    b. Tùy theo phương tiện : trò chơi chia làm 2 loại
    * Trò chơi có dụng cụ chơi : khi tổ chức trò chơi
    đòi hỏi người quản trò phải chuẩn bị dụng cụ chơi .
    * Trò chơi tay không : không cần phải chuẩn bị
    dụng cụ, phương tiện gì cả.
    HOẠT ĐỘNG 2 : TIẾP CẬN
    Mục tiêu : Tìm hiểu vấn đề: Có cần thiết đưa trò
    chơi dân gian vào các tiết dạy cũng như vào các
    buổi sinh hoạt ngoại khóa không? Vì sao? Những
    thuận lợi,khó khăn khi thực hiện?
    HOẠT ĐỘNG 2 : TIẾP CẬN
    Hình thức tiến hành : Giáo viên làm việc nhóm
    theo đơn vị trường trong vòng 10 phút và cử đại
    diện trình bày kết quả làm việc của nhóm theo
    nội dung các câu hỏi sau đây :
    Có cần thiết đưa trò chơi dân gian vào các tiết
    dạy cũng như vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa
    không ? Vì sao ?
    2) Những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện ?
    HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HIỆN
    Mục tiêu : Tìm hiểu cách thực hiện một vài trò
    chơi, tiến hành chơi để nắm cách thực hiện.
    Hình thức tiến hành : Giáo viên làm việc nhóm
    theo tổ khối chuyên môn trong vòng 20 phút và
    cử đại diện :
    Mô tả cách thực hiện một trò chơi.
    - Tiến hành cho chơi một trò chơi.
    Lưu ý : khi thiết kế thực hiện một trò chơi
    cần nêu cho được :
    Mục đích của trò chơi là gì ?
    Bổ trợ cho nội dung gì vừa học ?
    Có phù hợp với tình hình CSVC của nhà
    trường ? truyền thống của địa [phương hay
    không ?

    2) Sự chuẩn bị :

    3 ) Thể thức chơi :
    HOẠT ĐỘNG 4 : RÚT KINH NGHIỆM
    Mục tiêu : Phân tích các thuận lợi, khó khăn khi
    tiến hành thiết kế, thực hiện các trò chơi của
    Nhóm.
    Hình thức tiến hành :
    Đóng góp ý kiến cho các trò chơi vừa được mô
    tả hoặc vừa được thực hiện.
    - Các nhóm có ý kiến phản hồi.
    TỔNG KẾT CHUYÊN ĐỀ
    1) PHÁT BIỂU CỦA TỔ TIỂU HỌC
    2) TỔNG KẾT – BẾ MẠC
     
    Gửi ý kiến