Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lop_3.png Sh_su_tien_hoa_ve_moi_truong_song_va_su_van_dong_di_chuyen.flv Z1242751947375_66e0c057dbd7834640134a2cd15888b5.jpg IMG_20181020_125807.jpg IMG_20190127_230449.jpg Z1215775633012_1877b08efa18822e2174326566cfc430.jpg Z1182136215229_d2bf54b522da277531a82d6d4ed4e2ff.jpg IMG_20181020_123139.jpg 22547805_555502524780988_585550995_n.jpg 22237474_547304478934126_386122056_n.jpg 21903642_539973436333897_524659684_n.jpg 21291165_531372430527331_2110845612_n.jpg 14826298_373707999627109_73832355_n.jpg Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv WP_20170526_002.jpg AT.jpg Can_ban_Cong_phap_P1__Tai_lieu_Vo_thuat_co_truyen_Viet_Nam.flv 88ab5b9343b5acebf5a4.jpg 206ee33873319c6fc520.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Kiên Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GỢI Ý NỘI DUNG SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN VNEN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Điền
    Ngày gửi: 10h:12' 08-07-2014
    Dung lượng: 7.3 KB
    Số lượt tải: 181
    Số lượt thích: 0 người
    Gợi ý nội dung, quy trình
    họp tổ khối chuyên môn các lớp vnen
    i. tình hình thực tế của việc họp tổ khối các lớp vnen
    qua việc xem biên bản các cuộc họp tổ khối chuyên môn của 45 trường tham gia dự án vnen trong đợt khảo sát lần 2 ( tháng 4 và 5/2013 )vừa qua. nhóm tư vấn dự án vnen kiên giang ghi nhận 1 số vấn đề cần trao đổi như sau:
    1. ưu điểm
    - đa số các cuộc họp đều ghi chép cẩn thận, sạch sẽ.
    - họp đúng quy định 2 lần/tháng, có nơi nhiều hơn.
    - bảo quản tốt ( có sổ bìa cứng ).

    2. tồn tại
    - nội dung các cuộc họp còn thiên về hành chính, sự vụ, ít bàn về chuyên môn.
    - chưa ghi đầy đủ các điều chỉnh (thêm, bớt, tăng, giảm…) của từng hoạt động.
    - chưa bàn hoặc có bàn bạc nhưng không ghi cụ thể phải chuẩn bị gì cho từng bài học.
    - đa số gv chưa ghi được nhật ký giảng dạy, có giáo viên chỉ ghi tựa bài hoặc soạn gần giống như giáo án cũ
    ii. gợi ý về hình thức - nội dung - quy trình họp chuyên môn
    1. sổ ghi biên bản họp chuyên môn vnen. khối lớp: . . .
    2. ghi ngày, giờ, địa điểm và danh sách gv dự họp.
    3. nội dung họp cần lưu ý các việc sau:
    3.1 rút kinh nghiệm việc thực hiện giảng dạy của 2 tuần qua
    ( từng gv phản ảnh việc giảng dạy của mình có gì khác hơn dự kiến trong cuộc họp lần trước; thật ngắn gọn, chủ yếu trình bày những khó khăn gặp phải để cả tổ rút kinh nghiệm. tổ trưởng chốt lại )
    3.2 thảo luận và lập kế hoạch giảng dạy cho 2 tuần sắp tới.
    (cách làm: tổ trưởng phân công từng thành viên chuẩn bị trước, mỗi người 1 môn: toán, tv, tnxh. . )
    mỗi thành viên lần lượt trình bày phần việc được phân công, cả tổ theo dõi góp ý và cuối cùng thống nhất cách thực hiện.
    - thí dụ: môn tiếng việt - bài 1a
    - hoạt động cơ bản: có điều chỉnh gì thì đưa ra bàn bạc (nếu không có thì ghi không)
    - hoạt động thực hành: đưa ra bàn bạc những việc cần phải điều chỉnh về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động . . . , bàn xem cần phải chuẩn bị đồ dùng, thiết bị dạy học gì, số lượng từng loại là bao nhiêu; trong các hoạt động đó, hoạt động nào cần sử dụng thẻ từ, bảng nhóm, phiếu học tập với số lượng mỗi loại là bao nhiêu.
    - hoạt động ứng dụng: có điều chỉnh gì thì đưa ra bàn bạc (nếu không có thì ghi không)
    - tiếp tục như vậy đối với bài 1b, 1c
    - trao đổi bàn bạc xong môn tiếng việt rồi đến các môn khác với cách làm như trên.
    * chú ý:
    1. tuỳ theo trình độ, đặc điểm hs của từng lớp mà sự chuẩn bị dụng cụ học tập, điều chỉnh các hoạt động có thể khác nhau
    2. tổ khối và giáo viên cần xem thêm:
    - những tiêu chí cho việc điều chỉnh hướng dẫn học tập và các việc cần làm để chuẩn bị đddh cũng như thiết bị dạy học cần thiết ở trang 75, 77 tài liệu tập huấn dạy học theo mô hình trường học mới lớp 2 tập 1
    3.3 các nội dung thông thường khác của việc họp tổ chuyên môn do nhà trường quy định.

    gợi ý về cách ghi nhật ký giảng dạy

    1. yêu cầu:
    - ghi ngắn gọn, sạch sẽ, đầy đủ theo tinh thần phiên họp tổ khối.
    - ghi theo bài (1a, 1b, 1c) hết môn này đến môn khác (tv, t, tnxh. .)
    - sử dụng được nhiều năm.
    2. cách ghi:
    - thí dụ: môn tiếng việt
    bài 1a . . . . (tên bài) . . .
    a. hoạt động cơ bản:
    * điều chỉnh: có điều chỉnh thì ghi như đã thống nhất trong phiên họp, nếu không thì ghi không
    * đddh + dụng cụ học tập-thiết bị dạy học: ghi số lượng của từng loại.
    b. hoạt động thực hành: cách ghi tương tự.
    c. hoạt động ứng dụng: cách ghi tương tự (nếu không thay đổi thì ghi không).
    d. rút kinh nghiệm: (nếu soạn trên máy tính thì phần rút kinh nghiệm viết tay)
    - tương tự như vậy đối với các bài khác


     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓