Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lop_3.png Sh_su_tien_hoa_ve_moi_truong_song_va_su_van_dong_di_chuyen.flv Z1242751947375_66e0c057dbd7834640134a2cd15888b5.jpg IMG_20181020_125807.jpg IMG_20190127_230449.jpg Z1215775633012_1877b08efa18822e2174326566cfc430.jpg Z1182136215229_d2bf54b522da277531a82d6d4ed4e2ff.jpg IMG_20181020_123139.jpg 22547805_555502524780988_585550995_n.jpg 22237474_547304478934126_386122056_n.jpg 21903642_539973436333897_524659684_n.jpg 21291165_531372430527331_2110845612_n.jpg 14826298_373707999627109_73832355_n.jpg Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv WP_20170526_002.jpg AT.jpg Can_ban_Cong_phap_P1__Tai_lieu_Vo_thuat_co_truyen_Viet_Nam.flv 88ab5b9343b5acebf5a4.jpg 206ee33873319c6fc520.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Kiên Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KẾ HOẠCH, GIÁO ÁN&PHIẾU BÀI TẬP TRIỂN KHAI GDKNS HÈ 2014

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Điền
    Ngày gửi: 17h:01' 28-06-2014
    Dung lượng: 256.8 KB
    Số lượt tải: 65
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN
    TẬP HUẤN GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG
    CHO HỌC SINH TIỂU HỌC QUA CÁC MÔN HỌC
    (Ngày 3/7/2014 – 4/7/2014)

    NHÓM BÁO CÁO VIÊN:
    01. Nguyễn Thị Bích Nhiên Nhóm trưởng
    02. Trần Văn Mỹ Thành viên
    03. Trần Thị Ánh Đào Thành viên
    04. Phạm Thanh Điền Thành viên

    Thời gian: 800 - 830
    Theo anh chị GDKNS là gì? Tại sao phải đưa nội dung giáo dục KNS cho học sinh tiểu học?
    * Giáo dục kỹ năng sống là:
    Kỹ năng sống là năng lực xử lý tình hướng xảy ra trong cuộc sống hằng ngày của bản thân con người.
    Kỹ năng sống là cách tiếp cận giúp thay đổi hoặc hình thành hành vi mới.
    * Tại sao phải giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học:
    - Vì ở lứa tuổi này các em còn non nớt thiếu nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống nên rất dễ bị lạm dụng, bị tổ thương, bị tai nạn, thương tích, bị lôi kéo vô các hành vi có hại cho sự phát triển thể chất, tinh thần của các em.
    - Mà GDKNS là hình thành các kỹ năng, hành vi và thói quen tích cực cho các em ở lúa tuổi này rất dễ dàng và thuận lợi hơn nhiều so với học sinh cấp trên. Do vậy việc GDKNS cho học sinh tiểu học là rất cần thiết và có tầm quan trọng đặc biệt.

    Nghề nghiệp: thợ hồ, thợ may, thợ sửa xe,…

    Kỹ năng Cơ bản: nghe, nói, đọc, viết

    Kỹ năng sống: là năng lực, xử lý tình huống trong cuộc sống, giúp cho từng cá nhân có ích cho xã hội.

    Thời gian: 830 - 900
    - Trình bày mục tiêu giáo dục KNS cho HS tiểu học ? Trình bày nguyên tắc GDKNS cho học sinh tiểu học?
    * Mục tiêu giáo dục KNS cho HSTH:
    - Trang bị cho học sinh một số KNS cần thiết phù hợp với lứa tuổi, trong đó có chú ý đến tính đặc thù về điều kiện địa lí, kinh tế, văn hóa của vùng, miền, dân tộc.
    - Hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực, đồng thời loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hằng ngày.
    Tạo cơ hội thuận lợi cho học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.
    * Nguyên tắc giáo dục KNS cho HS:
    (Trang 6-7 tài liệu)

    Tương tác
    Trải nghiệm
    Nguyên tắc giáo dục KNS cho HS Tiến trình
    Thay đổi hành vi
    Thời gian – Môi trường giáo dục

    Thời gian: 900 - 930 Giải lao


    Thời gian: 930 - 1000

    Hãy chia sẽ kinh nghiệm tổ chức việc giáo dục KNS cho học sinh tiểu học tại đơn vị của anh/chị ? (Thuận lợi, khó khăn, đề xuất)
    * Thuận lợi:
    - Có sách hướng dẫn GDKNS của Bộ GD&D9T ban hành
    - Được trang bị cho GV đi tập huấn lớp GDKNS
    * Khó Khăn:
    - Lồng ghép nhiều: GDKNS, ATGT, GDSK răng miệng.
    - Tích hợp : vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.
    - Bản thân một số GV chưa hiểu sâu về GDKNS
    - GVTH hầu hết đảm nhiệm nhiều môn học.
    * Đề xuất:
    Nên đưa vào một phân môn cụ thể.

    Thời gian: 1330 - 1415

    + Nội dung ý nghĩa của từng KNS.
    + Liệt kê biểu hiện về mặt hành vi của từng KNS
    * Nhóm : 1
    - Kỹ năng kiểm soát cảm xúc
    - Kỹ năng ứng phó với căng thăng
    - Kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ
    - Kỹ năng tự trọng
    - Kỹ năng lắng nghe, tích cực
    * Nhóm : 2
    - Kỹ năng giao tiếp
    - Kỹ năng giải quyết vấn đề
    - Kỹ năng ra quyết định
    - Kỹ năng sáng tạo
    - Kỹ năng tư duy – phê phán
    * Nhóm : 3
    - Kỹ năng hợp tác
    - Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn
    - Kỹ năng thương lượng
    - Kỹ năng thể hiện sự thông cảm
    - Kỹ năng nhận thức
    * Nhóm : 4
    - Kỹ năng xác định giá trị
    - Kỹ năng kiên định
    - Kỹ năng trải nghiệm
    - Kỹ năng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓