Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lop_3.png Sh_su_tien_hoa_ve_moi_truong_song_va_su_van_dong_di_chuyen.flv Z1242751947375_66e0c057dbd7834640134a2cd15888b5.jpg IMG_20181020_125807.jpg IMG_20190127_230449.jpg Z1215775633012_1877b08efa18822e2174326566cfc430.jpg Z1182136215229_d2bf54b522da277531a82d6d4ed4e2ff.jpg IMG_20181020_123139.jpg 22547805_555502524780988_585550995_n.jpg 22237474_547304478934126_386122056_n.jpg 21903642_539973436333897_524659684_n.jpg 21291165_531372430527331_2110845612_n.jpg 14826298_373707999627109_73832355_n.jpg Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv WP_20170526_002.jpg AT.jpg Can_ban_Cong_phap_P1__Tai_lieu_Vo_thuat_co_truyen_Viet_Nam.flv 88ab5b9343b5acebf5a4.jpg 206ee33873319c6fc520.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Kiên Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Huỳnh Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:50' 21-09-2012
    Dung lượng: 870.2 KB
    Số lượt tải: 233
    Số lượt thích: 0 người
    Kiểm tra bài cũ
    Đa phương tiện là gì? Hãy nêu một số ví dụ về đa phương tiện
    Nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống.
    1. Nguyên tắc tạo ảnh động
    Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
    Bài 14. Lm quen v?i ph?n m?m t?o ?nh d?ng
    2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
    - Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng
    trên màn hình nền.
    Giới thiệu giao diện phần mềm BMG:
    - Các bước tạo ảnh động:
    B1: Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
    B2: Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
    B3: Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
    B4: Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
    Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
    Nháy nút Save để lưu kết quả
    2.Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
    2.Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
    Lưu ý: Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để chọn một khung hình và nháy nút lệnh Insert Frame(s) , rồi thực hiện tiếp các bước 3 và 4 như trên, ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn.
    2.Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
    Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
    3. Xem và điều chỉnh khung hình
    Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các
    nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
    - Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.
    - Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
    4. Thao tác với khung hình
    Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy
    nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
    - Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
    4. Thao tác với khung hình
    Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy nút sẽ mở ra cửa sổ riêng cho phép chỉnh sửa khung hình một cách trực tiếp. Cửa sổ như hình 116 xuất hiện (tương tự như phần mềm Paint) cho phép vẽ thêm, tô màu hoặc xoá các chi tiết của hình. Sau khi chỉnh sửa xong nháy nút để cập nhật thay đổi hoặc nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm.
    4. Thao tác với khung hình
    Cửa sổ chỉnh sửa khung hình
    4. Thao tác với khung hình
    Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
    Chọn kiểu hiệu ứng (Normal) : Hiệu ứng chuẩn
    5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động:
    Chọn kiểu hiệu ứng (Animated): Hiệu ứng động
    5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động:
    Củng cố bài
    Học sinh làm bài tập tại lớp sau:
    1/. Nêu sự giống nhau và khác nhau giữa ảnh tĩnh và ảnh động.
    2/. Hãy nêu tác dụng khác nhau của hai nút lệnh Add Frame(s) và Insert Frame(s) trên thanh công cụ của phần mềm Beneton Movie GIF.
    3/. Khi tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF, em có thể đặt để các ảnh khác nhau được hiển thị với khoảng thời gian khác nhau không? Nếu có thì thực hiện như thế nào?
    Bài tập về nhà:
    Dùng một phần mềm đồ hoạ để vẽ các tệp hình ảnh mô phỏng quả bóng ở các vị trí như hình 119 dưới đây:




    Dặn dò:
    Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng qủa bóng bay lên và rơi xuống mặt đất.
    Gợi ý: Với mỗi mỗi hinh trong dãy, trên cửa sổ của Beneton Movie GIF, hãy nhập 10 trong ô Delay và chọn ô Loop
    Dùng một phần mềm đồ hoạ để tạo ba tệp hình vẽ mô phỏng đèn tín hiệu điều khiển giao thông như hình 120.


    Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng hoạt động của các tín hiệu điều khiển giao thông của cột đèn.
    Xem và học phần ghi nhớ (SGK)
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓