Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lop_3.png Sh_su_tien_hoa_ve_moi_truong_song_va_su_van_dong_di_chuyen.flv Z1242751947375_66e0c057dbd7834640134a2cd15888b5.jpg IMG_20181020_125807.jpg IMG_20190127_230449.jpg Z1215775633012_1877b08efa18822e2174326566cfc430.jpg Z1182136215229_d2bf54b522da277531a82d6d4ed4e2ff.jpg IMG_20181020_123139.jpg 22547805_555502524780988_585550995_n.jpg 22237474_547304478934126_386122056_n.jpg 21903642_539973436333897_524659684_n.jpg 21291165_531372430527331_2110845612_n.jpg 14826298_373707999627109_73832355_n.jpg Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv WP_20170526_002.jpg AT.jpg Can_ban_Cong_phap_P1__Tai_lieu_Vo_thuat_co_truyen_Viet_Nam.flv 88ab5b9343b5acebf5a4.jpg 206ee33873319c6fc520.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Kiên Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Ki năng sống

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thanh Phong (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:41' 13-01-2011
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 4
    GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HS
    QUA HĐGD NGLL
    I. MỤC TIÊU

    Sau khi được tập huấn HV có khả năng:
    Trình bày được mục tiêu và khả năng giáo dục KNS trong HĐGD NGLL .
    Phân tích được nội dung và địa chỉ giáo dục KNS trong HĐGD NGLL, từ đó nắm được một cách khái quát các KNS có thể giáo dục cho HS và các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng để thực hiện giáo dục KNS ở từng lớp trong chương trình HĐGD NGLL.
    Có ý thức giáo dục KNS cho học sinh khi thực hiện các HĐGD NGLL.
    Hoạt động 1:
    Tìm hiểu về khả năng giáo dục KNS trong HĐGD NGLL ở THPT

    Thảo luận nhóm
    HĐGD NGLL có khả năng giáo dục KNS không ? Tại sao?.
    Hãy liệt kê các KNS chủ yếu được giáo dục trong HĐGD NGLL?
    * Kết luận:
    HĐGD NGLL là những hoạt động được tổ chức ngoài giờ học các môn học văn hoá ở trên lớp. HĐGD NGLL là sự tiếp nối hoạt động dạy học trên lớp, là con đường gắn lí thuyết với thực tiễn và đời sống xã hội.
    HĐGD NGLL là điều kiện thuận lợi để HS phát huy vai trò chủ thể , nâng cao tính tích cực chủ động, năng động, sáng tạo trong hoạt động và tiếp cận đời sống xã hội.
    Với vị trí và vai trò tiếp cận xã hội và giáo dục đạo đức nhân cách rất đặc trưng của HĐGD NGLL. Như vậy, HĐGD NGLL thực sự cần thiết và có nhiều khả năng giáo dục KNS cho học sinh. Khả năng giáo dục KNS cho học sinh thông qua việc chuyển tải các nội dung của HĐGD NGLL bằng các hình thức, phương pháp dạy học tích cực theo định hướng tiếp cận và giáo dục KNS sẽ rất có hiệu quả trong thực tiễn giáo dục ở nhà trường.
    CÁC KNS CHỦ YẾU ĐƯỢC GD TRONG HĐGD NGLL
    Tự nhận thức
    Giao tiếp
    Suy nghĩ sáng tạo
    Ra quyết định
    Làm chủ bản thân
    Hoạt động 2:
    Tìm hiểu về mục tiêu giáo dục KNS trong HĐGD NGLL

    Thảo luận nhóm:
    “Hãy trình bày mục tiêu GD KNS cho học sinh qua HDGD NGLL”
    * Kết luận:

    Mục tiêu giáo dục KNS cho HS trong HĐGD NGLL là :
    - Giúp học sinh hiểu được ý nghĩa, nội dung, lợi ích của việc học tập và rèn luyện KNS trong HĐGD NGLL.
    - Biết cách rèn luyện các KNS qua việc tham gia các HĐGD NGLL của lớp, của trường. Biết thực hành và vận dụng các KNS trong giao tiếp/ứng xử ở nhà trường, gia đình và cộng đồng.
    - Có ý thức và thái độ tích cực tham gia các HĐGD NGLL một cách chủ động, tự giác. Có ý thức rèn luyện các KNS trong các hoạt động cụ thể của HĐGD NGLL.
    Hoạt động 3:
    Tìm hiểu về nội dung và địa chỉ giáo dục KNS trong HĐGD NGLL ở THCS

    Yêu cầu:

    Liệt kê những KNS và các PP/KTDHTC có thể GD cho học sinh qua HDGD NGLL .
    Thảo luận nhóm

    “Trình bày nội dung và địa chỉ giáo dục KNS qua HDGD NGLL”

    Các nhóm thảo luận theo nhiệm vụ phân công như sau:
    + Nhóm 1,5 : lớp 6
    + Nhóm 2 : lớp 7
    + Nhóm 3 : lớp 8
    + Nhóm 4 : lớp 9
    NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GD KNS TRONG HĐGD NGLL
    Lớp : ………
    * Kết luận:
    Có thể nói, theo cách giáo dục tiếp cận KNS, chủ đề nào, hoạt động nào của chương trình HDGD NGLL cũng có thể giáo dục KNS cho học sinh. Điều cần chú ý là làm sao lựa chọn được những nội dung giáo dục KNS phù hợp với nội dung của các chủ điem HDGD NGLL và cách thức chuyển tải những nội dung ấy cũng phải thật tự nhiên, thoải mái, tránh gượng ép, máy móc.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓