Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lop_3.png Sh_su_tien_hoa_ve_moi_truong_song_va_su_van_dong_di_chuyen.flv Z1242751947375_66e0c057dbd7834640134a2cd15888b5.jpg IMG_20181020_125807.jpg IMG_20190127_230449.jpg Z1215775633012_1877b08efa18822e2174326566cfc430.jpg Z1182136215229_d2bf54b522da277531a82d6d4ed4e2ff.jpg IMG_20181020_123139.jpg 22547805_555502524780988_585550995_n.jpg 22237474_547304478934126_386122056_n.jpg 21903642_539973436333897_524659684_n.jpg 21291165_531372430527331_2110845612_n.jpg 14826298_373707999627109_73832355_n.jpg Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv WP_20170526_002.jpg AT.jpg Can_ban_Cong_phap_P1__Tai_lieu_Vo_thuat_co_truyen_Viet_Nam.flv 88ab5b9343b5acebf5a4.jpg 206ee33873319c6fc520.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Kiên Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sử dụng Bản đồ tư duy môn Vật lý

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Thông (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:49' 16-11-2011
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 404
    Số lượt thích: 0 người
    11/16/2011
    TS. Trần Đức Vượng
    1
    Ứng dụng bản đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy một số kiến thức vật lí phổ thông
    11/16/2011
    2
    TS. Trần Đức Vượng
    Vì sao có thể sử dụng BĐTD trong dạy học vật lí ?
    1.BĐTD chứa đựng nhiều yếu tố có thể vận dụng cho dạy học VL
    2.Dự án THCS II đã tập huấn sử dụng BĐTD trong QLGD và trong đổi mới PPDH
    3.Một số GV VL đã sử dụng BĐTD trong dạy học VL và đã thành công
    4.BĐTD phù hợp với đặc điểm tâm lí HS PT (thích tư duy bằng hình ảnh trực quan, thích màu sắc, khám phá điều mới mẻ…)
    11/16/2011
    3
    TS. Trần Đức Vượng
    Tiếp theo
    5.HS tự XD BĐTD nên phát triển được năng lực tự lực, sáng tạo cao, tư duy logic
    6.Chỉ cần bút chì và bút màu cũng XD được BĐTD
    7.Nhiều trường THCS và gia đình HS đã có máy tính nên có thể XD BĐTD trên máy tính
    8.BĐTD có thể sử dụng trong các khâu của quá trình dạy và học VL
    11/16/2011
    4
    TS. Trần Đức Vượng
    Giới thiệu một số ứng dụng BĐTD trong dạy học môn vật lí
    I. Lập BĐTD theo đề cương (BĐTD tổng quát)
    1.Ghi chép KT tổng quát về 1 môn học hoặc 1 chương dựa vào danh mục trong SGK
    2.Giúp HS có cái nhìn tổng quát về KT sẽ nghiên cứu, tạo tâm thế tích cực nhận thức và giúp họ có kế hoạch hoạt động nhận thức
    Có thể sử dụng lại BĐTD duy này bằng việc bổ sung các KT cụ thể sau khi HS đã học xong phần KT đó
    11/16/2011
    5
    TS. Trần Đức Vượng
    Giới thiệu KT vật lí 8 sẽ học
    11/16/2011
    6
    TS. Trần Đức Vượng
    II.BĐTD hỗ trợ dạy học kiến thức mới
    1.Mục tiêu bài học được cô đọng trong từ khóa hoặc một hình ảnh đặc trưng đặt ở trung tâm
    2.GV xây dựng hoặc hướng dẫn HS XD BĐTD theo các nhánh phù hợp tiến trình phát triển logic kiến thức. Sử dụng nhiều PP để HS tự phát biểu ý kiến và bảo vệ ý kiến của mình
    3.Chú ý sử dụng màu sắc sao cho BĐTD vừa hợp logic vừa hấp dẫn HS
    4.HS sẽ thấy bức tranh tổng thể KT vừa học
    11/16/2011
    7
    TS. Trần Đức Vượng
    III.BĐTD hỗ trợ ôn tập tổng kết
    Có nhiều cách XD BĐTD ôn tập tổng kết
    1.HS tự lập BĐTD ôn tập tổng kết ở nhà, GV cho HS trao đổi, tranh luận rồi chỉnh sửa lại BĐTD của mình cho hợp lí nhất
    2.Cho các nhóm XD BĐTD của từng nhóm, trình bày và tranh luận trước lớp, chỉnh sửa cho hợp lí nhất
    3.GV cùng HS XD BĐTD trên lớp
    Ví dụ: Tổng kết chương “Năng lượng”, VL 9
    11/16/2011
    8
    TS. Trần Đức Vượng
    11/16/2011
    9
    TS. Trần Đức Vượng
    Lưu ý
    1.Bài này có cần sử dụng BĐTD không?
    2.Hình ảnh hoặc từ ngữ ở trung tâm đã hợp lí chưa?
    3.Cấu trúc BĐTD đã hợp lí chưa? Đã làm nổi bật được nội dụng KT chưa?
    4.Màu sắc đã hợp lí chưa?
    5.Nhìn tổng thể có thu hút được sự chú ý của người đọc không?
     
    Gửi ý kiến